Blog

Blog บทความ จากเกษตรพลัส แนะนำความรู้ ต่าง ๆ วิธีการใช้งานอุปกรณ์ สินค้า

เกษตรพลัสนำโรงเรือนเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำมาให้ชมกันค่ะ จะเป็นการใช้งานพลาสติก LLDPE แบบ ใสขุ่น เพื่อให้แสงผ่านเข้ามาภายในโรงเรือน

การปูพลาสติก LDPE ไม่ได้จำเป็นต้องปูให้เต็มทั้งบ่อ เพราะความต้องการในการใช้งานของบ่อแต่ละบ่ออาจจะมีความแตกต่างกัน อาจจะเพื่อเก็บน้ำ พักน้ำ หรือเลี้ยงสัตว์

Root Blower คุณภาพจาก Kasetplus ทำงานด้วยการขับเคลื่อนหมุนผ่านระบบสายพาน ดั้งนั้นอุปกรณ์ที่จะมาหมุนสายพานหลัก ๆ นั่นก็คือ

การวัดพื้นที่บ่อ เพื่อปูพลาสติก LDPE/LLDPE เบื้องต้น สำหรับบ่อที่เป็นรูปทรงมาตราฐาน สมมาตรกัน เช่น บ่อสี่เหลี่ยม บ่อกลม หรือคลองยาว ๆ

พลาสติก LLDPE ใสขุ่น เมื่อผ่านระยะเวลาการใช้งานไปถึงอายุใช้งานแล้ว ก็ต้องถึงเวลาเปลี่ยนออก และใส่ผืนใหม่เข้าไป ตัวพลาสติก จะใส่กับกันสาด

การดูแลรักษา Root blower ที่สำคัญคือดูแลในเรื่องของ เฟืองขับให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์เสมอ เนื่องจากเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเลยทีเดียว!

แต่ด้วยด้วยปัญหาจากพื้นที่ที่พบเจอ ลักษณะพื้นดินเป็นหินก้อนใหญ่สลับเล็กทำให้การเก็บน้ำไม่ดีซึมออกตลอดเวลา อีกทั้งเวลาน้ำสัมผัสกับดินจะเป็นตะกอนฟุ้ง

พลาสติก LDPE ปูบ่อเก็บน้ำ บ่อเลี้ยงสัตว์น้ำ บ่อบำบัด หรือ พลาสติกสำหรับทำโรงเรือน ไว้ใจเกษตรพลัสได้เลยค่ะ เราคือผู้ผลิตและจัดจำหน่าย

อิฐประสาน อิฐ เป็นอุปกรณ์หนึ่ง ที่ใช้รวมกับพลาสติก LDPE/LLDPE เพื่อใช้ในการจัดสวน แต่งบ้าน หรือถึงขนาดทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์น้ำ

หลายท่านจะกังวลว่า มุมของตัวบ่อ จะทำอย่างไร ตัวพลาสติกทำเป็นเป็นรูปทรงบ่อ คือเหมือนกะละมัง เลยใช่หรือไม่ มุมบ่อควรจะทำอย่างไร

การเลี้ยงปลา หรือสัตว์น้ำในบ่อพลาสติก มีการใช้งานมานานกันเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นในขนาดเล็ก กลาง ไปจนถึงฟาร์มเลี้ยงใหญ่ ที่ทำเป็นอุตสาหกรรม

รูปแบบการปูพลาสติก LDPE / LLDPE เพื่อใช้งานสำหรับบ่อน้ำ บ่อเลี้ยงสัตว์ หรือบ่ออะไรก็ตาม หลัก ๆ จะมีรูปแบบการปูอยู่ 4 แบบ เป็นหลัก

ถ้าไม่ได้ก่อ หรือกดเสา ในตัวอิฐ อย่าทำเกิน 50 เซนติเมตร (0.5 เมตร) สำหรับความสูง เพราะการเรียงอิฐไว้เฉย ๆ นั้น จะรับแรงดันน้ำไม่ไหวนั่นเองค่ะ

บ่อน้ำสองบ่อนี้ถ้ามองจะเห็นความต่างกัน แต่ในความต่าง ทั้งสองบ่อนี้ ตัวบ่อปูด้วยผืนพลาสติก LDPE และยังมีส่วนที่ผืนพลาสติก เป็นผืนเดียวกันทั้งหมด

โดยปกติแล้วการปูบ่อเสร็จแล้ว ชายพลาสติกจะต้องทำการยึดไว้ด้านบน ของขอบบ่อทุกด้าน เพื่อไม่ให้พลาสติก ไหลลงเมื่อมีน้ำกดลงในบ่อ

ฤดูกาลเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว จนน่าเป็นห่วง และปีที่ผ่านมาปริมาณน้ำฝนที่มากกว่าปกติ สิ่งที่มักจะตามมาคือ ความแห้งแล้งของในปีถัดไป

ตากแดดไว้ก่อน ก็ไม่ต้องกลัว เพราะพลาสติก LDPE จากเกษตรพลัส เป็นพลาสติกคุณภาพสูง สามารถใช้งานกลางแสงแดดได้เป็นระยะเวลานาน

เมื่อตัวพื้นที่ในการขุดบ่อไม่ได้อำนวย ให้ขุดในแนวกว้าง มาก หรือบางครั้งอาจจะเป็นคลองส่งน้ำ คลองไส้ไก่ หรือ เพื่อใช้งานในการจัดสวน

ซึ่งก็คือการต้องรีบใช้งาน เพราะตัวพลาสติก LDPE จะสามารถผลิตให้ได้อย่างรวดเร็ว จัดส่งได้เป็นผืนตามขนาดตัวบ่อ ที่จะทำการปูจริง และสามารถปูได้ทันที

พลาสติก LDPE ปูเสร็จแล้ว เราสามารถตกแต่งให้เรียบร้อยได้ค่า ถึงขนาดว่า ไม่เห็นตัวพลาสติกเลยก็ทำได้ค่ะ อยู่ที่งบประมาณ ความพึงพอใจ

การเพาะปลูกในปัจจุบันนี้ สภาพดิน ฟ้า อากาศ มีผลมากต่อผลผลิต ยิ่งในช่วงที่ผ่าน ๆ มา สภาพอากาศ ไม่ได้เป็นไปตามฤดูกาล ที่ควรจะเป็น

น้ำในบ่อ กลางพื้นที่ ที่แห้งแล้ง จากความเหนื่อยล้า มองแล้วก็สดชื่น จากแห้งแล้ง ก็ชุมฉ่ำ การที่เราจะทำบ่อพักน้ำ บ่อเก็บน้ำ หรือบ่อสำหรับเลี้ยงสัตว์น้ำ

ระหว่างร่องสวน ส่วนใหญ่มักจะมีพื้นที่ว่าง ไม่มากก็น้อย ซึ่งแทบจะไม่ได้ใช้งานอะไรเลย เพราะต้องเว้นระยะไว้สำหรับต้นไม้ รวมถึงการเดินทางภายในสวน

อยากจะกว้าง จะยาวเท่าไร ขอเพียงพี่วัดตัวบ่อมา เกษตรพลัสจัดให้หมดค่ะ เพราะการจะขุดบ่อนั้นยากกว่าที่ให้ตัวพลาสติก LDPE ปรับขนาดตามไป

ส่วนมากจะมีขนาด ไม่ใหญ่มาก เพื่อให้เข้ากับพื้นที่บ้านได้ ผลที่ตามมาคือ พลาสติกคลุมโรงเรือน มุ้งตาข่ายกันแมลง จะหาขนาดตามที่ต้องการใช้งาน จะค่อนข้างยาก

งานซ่อมแซมบ่อพักน้ำขนาดใหญ่ ของลูกค้า ทางาเราแนะนำว่าให้ปูทับของเดิมไปเลยค่ะ เพราะรื้อออก ก็ต้องเสียเวลา เสียแรง แถมจะเอาไปทิ้งที่ไหนอีก

ใช้งานตั้งแต่บ่อขึ้นทรงสำเร็จรูป เพื่อใช้ในการชำปลา ใช้งานผืนสำหรับปูบ่อใหญ่ เพื่อเลี้ยงทำน้ำหนัก แถมด้วยใสขุ่นคลุมโรงเรือนปลูกพืช

ผลิตเป็นผืนตามขนาดบ่อ จากทางโรงงาน มาตราฐานสากล ตรวจสอบการเชื่อมต่อผืน หลังการผลิตทุกผืน แพ็กกิ้งสินค้าหนาแน่น เพื่อป้องกันความเสียหาย

พลาสติกสีดำ LDPE นอกจาการใช้งานพลาสติกปูบ่อดิน พลาสติกปูอิฐประสาน เป็นต้น พลาสติกสีดำ LDPE ของ KASETPLUS ยังใช้งานอื่น ๆ ได้อีก

การขุดบ่อน้ำ แล้วมีการทำเบิมดินเอาไว้ (ตะพักสระ) ก็จะมีข้อดีตรงที่ว่า ตัวคันบ่อจะมีความแน่น ในกรณีที่่บ่อลึก รวมทั้ง เพิ่มความปลอดภัยของบ่อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้