Blog

Blog บทความ จากเกษตรพลัส แนะนำความรู้ ต่าง ๆ วิธีการใช้งานอุปกรณ์ สินค้า

ในพื้นที่ห่างไกลชลประทาน ถึงแม้จะสามารถทำการขุดน้ำบาดาลขึ้นมาได้ หรือช่วงฝน ก็มีน้ำฝนลงมา หรือสามารถต่อน้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติ เข้ามาในพื้นที่

บ่อพักน้ำ ที่อยู่กลางแจ้ง รอบ ๆ มีต้นไม้ สิ่งที่ตามมาก็คือ ใบไม้ล่วงใส่ ไม่ก็เกิดขี้แดด ขึ้นมา ซึ่งเป็นเรื่องปกติธรรมชาติ

พลาสติกปูบ่อ มีหลากหลายมากมายในท้องตลาด คุณภาพดี และไม่ดีปะปนกันไป ถึงกับบางครั้ง ก็เอาที่ไม่ใช่สำหรับปูบ่อ มาจำหน่าย ว่าเป็นพลาสติกปูบ่อ

ปกติเรามักจะเห็นบ่ออิฐประสาน ใช้งานกันตามบ้าน ที่ไว้เพื่อเลี้ยงปลาสวยงาม หรือทำบ่อน้ำเล็ก ๆ เพื่อจัดสวน มาดูบ่อสำหรับการเลี้ยงสัตว์น้ำจริงจังกันค่ะ

Root Blower จากเกษตรพลัส ใช้งานสำหรับกระชังปลา เลี้ยงในระบบบ่อปิด เติมอากาศในปลาในกระชัง ลดการสูญเสีย จากการขาดออกซิเจน ในช่วงต่าง ๆ

โรงเรือนภายในครัวเรือน จะสั่งพลาสติก คลุมโรงเรือน จะยกม้วนมาเลย ก็จะเหลือเศษเยอะ จะหาหน้ากว้าง ที่ลงตัวกับโครงสร้าง ก็ลำบาก

Root Blower คุณภาพจากเกษตรพลัส จะมาพร้อมอุปกรณ์เสริมมาตราฐาน เพื่อช่วยให้การใช้งานปั้มลมได้เต็มประสิทธิภาพ และอายุการใช้งานยาวนานมากขึ้น

บ่อน้ำที่ขุดเอาไว้ เมื่อใช้งานไปอาจจะมีการพังถลายบริเวณหน้าดิน ในส่วนของสโลปบ่อ ซึ่งอาจจะเกิดได้ทั้งจาก ฝน น้ำในบ่อ หรือถ้าหากมีการเลี้ยงปลา

จากความกังวลว่าจะปูบ่ออย่างไร เพราะที่บ้านมีแต่ผู้หญิง จากความกังวลว่าอยู่พื้นที่ไกล จะได้รับสินค้าได้อย่างไร ทุกขั้นตอนเราแนะนำ !!!

บ่อพักน้ำ ที่น้ำจะถูกนำไปใช้ในขบวนการผลิตอาหาร บ่อพักน้ำ ถูกไว้ใต้โครงสร้างหลังคามาตราฐาน เพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอมที่จะหล่นลงในน้ำ

อุปกรณ์เสริม ที่ทางเราแถมให้สำหรับ ปั้มลม Root Blower นั่นก็คือข้อต่อกันย้อน และข้อต่อกันสั่น ที่จะมีอยู่ในชุดของปั้มลม Root Blower จากเกษตรพลัส

บ่อน้ำภายในสวน ขุดเอาไว้ใช้งานพักน้ำ เพื่อรดน้ำต้นไม้ แต่ด้วยตัวบ่อ มีประโยชน์มากกว่าที่จะเพียงกับน้ำเฉย ๆ ก็เลยเลี้ยงปลาไว้ภายในบ่อไปด้วยเลยค่า

ไม่ต้องใช้เครื่องจักรใหญ่ อะไรเลยมาช่วย สามารถปูเองได้ด้วยคน เพราะว่าตัวพลาสติก LDPE จะถูกผลิตจากทางโรงงาน เป็นผืนให้เรียบร้อยแล้วจากทางโรงงาน

ทั้งที่ตัวบ่อ ถูกปรับมาให้พร้อมที่จะสามารถปูพลาสติก LDPE ได้เลย ทั้งของแหลมคม เศษหินต่าง ๆ ถูกกำจัดออกจนหมด ขอบคันบ่อเองก็ถูกตบให้เรียบ

ตัวพลาสติก LDPE มีความยืดหยุ่นสูงอยู่แล้ว เมื่อมีบ่อที่ไม่ได้เป็นทรงเหลี่ยม กลม หรือสมมาตร ที่เรียกว่าฟรีฟอร์ม หลาย ๆ คนก็จะกังวล

เมื่อทำการขุดบ่อดิน ในเขตบริเวณพื้นที่ภูเขา หรือพื้นที่เนินเขาต่าง ๆ มักจะเจอสภาพดินที่เป็นลักษณะตามภาพตัวอย่าง ที่เกษตรพลัส นำมาให้ชมกัน

สีของน้ำที่อยู่ในบ่อน้ำ ที่ถูกปูด้วยตัวพลาสติก LDPE ในแต่ละพื้นที่ ก็จะมีสีสันแตกต่างกันไป ซึ่งหลัก ๆ จะขึ้นกับแหล่งน้ำ ซึ่งไม่ใช่ว่าน้ำที่ดูขุ่น ๆ นั้นจะไม่ดี น้ำที่เป็นสีฟ้า ๆ แล้วจะดี

การดูแลปั้มลม Root Blower ให้ถูกต้อง จะส่งผลให้สามารถใช้งานตัวเครื่องได้ระยะเวลายาวนาน และไม่มีปัญหาระหว่างการใช้งานตัวเครื่อง

การขุดบ่อเพื่อกักเก็บน้ำในแต่ละครั้งนั้น ทุกคนก็หวังไว้ว่า 1.ขุดแล้วบ่อจะเก็บน้ำได้ 2.ขุดบ่อแล้ว จะเจอน้ำใต้ดิน และหวังว่าจะมีน้ำตลอดทั้งปี

บ่อแก๊สครัวเรือนอย่างง่ายใครก็ทำได้ เพียงใช้วัสดุหลักเป็นพลาสติก LLDPE 500 ไมครอน เกษตรพลัสจัดไปไล่ทีละขั้นตอนในการทำถุงแก๊สชีวภาพระดับครัวเรือน

เราต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่าน้ำเสียนั้นเกิดจากอะไรกันค่ะ น้ำเสีย หมายถึง น้ำหรือของเหลวที่มีสิ่งเจือปนต่าง ๆ ในปริมาณสูงจนกระทั่งเป็นน้ำที่ไม่ต้องการ

รอบนี้มาดูบ่อ ที่มี เบิม (ตะพัก) 2 ขั้นกัน ตัวพลาสติก LDPE ก็ยังสามารถเรียบไปกับผิวบ่อ ได้เหมือนเดิม แถมบ่อนี้ยังมีความพิเศษคือ เบิม (ตะพัก)

บ่อเก็บน้ำระดับหมู่บ้านขนาดใหญ่ เกิดปัญหาคันดินเกิดการพังทลายอยู่ตลอดเวลาช่วงหน้าฝนและในช่วงเวลาทั่วไปเพราะพื้นที่แทบจะเป็นทรายล้วนๆ

บ่อที่คันสโลปบ่อมีปัญหาพักทลาย จากน้ำฝน และน้ำที่อยู่ภายในบ่อค่ะ และเป็นบ่อที่ไม่สามารถที่จะสูบน้ำออกจนหมด เพื่อทำการปูพลาสติก LDPE ได้

บ่อปูนมาตราฐาน มีการวางไวเมส ตรวจแรงอัด ตามมาตราฐานทั้งหมด เพียงแต่ ไม่มีการลงเข็ม จากขนาดบ่อปริมาณน้ำที่เติมเข้าไป คือน้ำหนักที่กดลงผิวคอนกรีต

การปูบ่อน้ำ ด้วยพลาสติก LDPE ในหลายพื้นที่ มักจะเจอกับการขุดบ่อลงไปแล้ว พบรากของต้นไม้ จำนวนมาก

สาเหตุที่ พลาสติก LDPE เหมาะสำหรับการใช้งานด้านการเกษตร หรือการกักเก็บน้ำ นั่นก็คือ ตัวเนื้อพลาสติก LDPE เองบริเวณผิวของเนื้อพลาสติก จะไม่มีรูพรุน หรือผิวสัมผัส นั้นเอง ทำให้การสะสมของ ของเสีย เชื้อโรค จะเกิดได้ยากมาก ๆ

การเลี้ยงปลาดุกด้วยบ่อขึ้นทรง LDPE Kasetplus concept การใช้บ่อขึ้นทรง Kasetplus นำไปเลี้ยงปลาดุกในสวนกล้วยหลังบ้านเพื่อเป็นอาหารและเป็นการเพิ่มรายได้ อีกทางหนึ่งเป็น การเลี้ยงร่วมกับพืชน้ำจะช่วยลดต้นทุนในเรื่องของอาหาร และ พืชจะช่วยปรับจุลินทรีย์ต่างๆในน้ำให้อยู่ในระดับที่ใช้เคียงกับบ่อน้ำธรรมชาติที่สุด product เป็นบ่อขึ้นทรงออกแบบตามใจคุณลูกค้า เลือกใช้ความหนา 0.300 ไมครอน เนื้อพลาสติกแบบ ***mix all** ของทางโรงงานผลิตเอง ไม่ใช่ 3 layer เหมือนตามท้องตลาด ซึ่ง 3 layer ความคงทนในการใช้งานจะน้อยกว่ามาก เนื่องจากจะมีเพียง Layer ด้านนอกเท่านั้นที่มีความทนทานซึ่งถือเป็นจุดอ่อนอย่างร้ายแรง

พลาสติก LLDPE ใสขุ่น จากเกษตรพลัส เหนียว ทนแสงแดด ทนฝน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้