!!! พลาสติก LDPE/LLDPE ปูบ่อน้ำ ไม่ได้ทำให้น้ำเสีย !!!

148 จำนวนผู้เข้าชม  | 

!!! พลาสติก LDPE/LLDPE ปูบ่อน้ำ ไม่ได้ทำให้น้ำเสีย !!!

!!! พลาสติก LDPE/LLDPE ปูบ่อน้ำ ไม่ได้ทำให้น้ำเสีย !!!

เราต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่าน้ำเสียนั้นเกิดจากอะไรกันค่ะ
น้ำเสีย หมายถึง น้ำหรือของเหลวที่มีสิ่งเจือปนต่าง ๆ ในปริมาณสูงจนกระทั่งเป็นน้ำที่ไม่ต้องการ และน่ารังเกียจสำหรับคนทั่วไป เป็นมลพิษทางทัศนียภาพและก่อให้เกิดผลเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม

!!!น้ำเสียมาจากไหน!!!

น้ำเสียมาจากแหล่งดังต่อไปนี้

1. น้ำเสียจากชุมชน เป็นน้ำเสียที่เกิดขึ้นจากกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันของประชาชนในชุมชน โดยมีแหล่งกำเนิดมาจาก อาคารบ้านเรือน ร้านค้าพาณิชย์กรรม ตลาดสด ร้านอาหาร สถาบันการศึกษา สถานที่ราชการ โรงแรม โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

2. น้ำเสียจากอุตสาหกรรม เป็นน้ำเสียที่เกิดขึ้นจากกระบวนการผลิตทางอุตสาหกรรม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นน้ำล้างในกระบวนการผลิตต่าง ๆ ซึ่งมีสมบัติแตกต่างกันตามประเภทของอุตสาหกรรม

3. น้ำเสียจากการเกษตร เป็นน้ำเสียที่เกิดจากกิจกรรมทางการเกษตร เช่นน้ำเสียจากการล้างคอกสัตว์เลี้ยง เช่น คอกหมู คอกวัว เล้าไก่ น้ำเสียจากนาข้าว จากฟาร์มเลี้ยงกุ้ง เป็นต้น โดยน้ำเสียจากเกษตรกรรมส่วนใหญ่จะปนเปื้อนสารเคมี ยาฆ่าแมลง หรือปุ๋ย
4. น้ำเสียที่เกิดจากการพักน้ำทิ้งไว้เป็นระยะเวลานาน น้ำนิ่ง ออกซิเจนในน้ำต่ำ
เมื่อเรามองเห็นสาเหตุที่มาของน้ำเสียแล้วนั้น เราก็จะสามารถแยกกลุ่มน้ำเสีย เป็นน้ำเสียหลัก 3 ชนิด คือ

1. น้ำที่สามารถนำไปใช้งานได้ทันที ก็คือที่หลายคนคิดว่าน้ำที่พักอยู่ในบ่อน้ำนิ่ง ๆ นั่นคือน้ำเสีย ซึ่งจริง ๆ แล้วสภาพน้ำที่กลายเป็นน้ำเสียนั้น เพราะเกิดจากการย่อยอินทรีย์วัตถุของจุรินทรย์ที่อยู่ในน้ำ เลยอาจจะเกิดฟอง น้ำเปลี่ยนสี หรือเปลี่ยนกลิ่น ค่ะ ซึ่งถ้าหากใช้งานกรณีเพื่อรดน้ำต้นไม้ หรือใช้งานที่ไม่ได้ต้องความความสะอาดมาก มีแร่ธาตุอยู่จำนวนมากเลยค่า ปล. แม้แต่น้ำที่จากการเลี้ยงสัตว์น้ำ ไนโตเจนเยอะมากค่ะ

2. น้ำที่ต้องบำบัดเพียงเบื้องต้น ก็สามารถกลับไปใช้งานได้ ส่วนมากคือจากภาคครัวเรือน หรือเกษตรที่ไม่ได้มีการเจือบ่นของสารเคมี อันตราย

3. น้ำที่ต้องทำการบำบัดหลายขั้นตอน คือน้ำที่มาจากอุตสาหกรรม หรือเกษตรกรรมที่เป็นแนวอุตสาหกรรม ค่า
ต่อมาการบำบัดน้ำนั้น หลักการง่าย ๆ คือ การแยกสิ่งที่เจือปนในน้ำ ออกจากน้ำนั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบ ของแข็ง ของเหลว หรือก๊าส ก็ตาม และทำให้น้ำมีค่าออกซิเจนอยู่ในระดับที่เหมาะสมในการนำไปใช้งานต่อไปค่า

ซึ่งวิธีการบำบัดหลัก ๆ ก็มีดังนี้

1. กรอง (กรองสิ่งที่ปนอยู่ในน้ำออก)

2. สลาย (เคมี หรือ จุรินทรีย์)

3. เติมเพื่อบำบัด (ใส่ออกซิเจน เติมเคมี หรือสารต่าง ๆ เพื่อปรับสภาพน้ำ จะคล้ายกับการสลาย)

4. ธรรมชาติบำบัด (คือการที่ธรรมชาติ ดูดซึมสิ่งที่เจือปนในน้ำไป หรือทำการสลายด้วยขบวนการธรรมชาตินั่นเอง)
ดังนั้นอยากให้พี่ ๆ เข้าใจว่า น้ำเสียนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับพื้นที่ที่น้ำเก็บอยู่ค่ะ จะบ่อดิน บ่อปูน บ่อพลาสติก บ่อแสตนเลส ถ้าหากองค์ประกอบครบ น้ำเปลี่ยนสภาพได้ทั้งหมดค่า
ดังนั้นถ้าบ่อเก็บน้ำไม่อยู่ อยากเก็บน้ำ อยากเลี้ยงสัตว์น้ำ โดยใช้พลาสติก อย่าลืม เกษตรพลัส นะคะ

พลาสติก LDPE/LLDPE คุณภาพ
มีทีมงานให้คำแนะนำ เพื่อให้ใช้งานได้ตามความต้องการมากที่สุดของพี่ ๆ ทุกท่านค่า
ยินดีให้คำแนะนำ และคำปรึกษาค่ะ ยินดีให้บริการมาก ๆเลยค่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้